Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Vì sao giá gà tây giảm vào dịp mới nhất lễ Tạ ơn?.

Tuy nhiên

Vì sao giá gà tây giảm vào dịp lễ Tạ ơn?

Những chú gà tây đông lạnh là một lựa chọn quyến rũ. Giá hoa đắt nhất vào khoảng thời kì này. Các nhãn rẻ nhất không giảm giá mạnh trong dịp này. Một nghiên cứu tập trung vào giá cá hồi đóng hộp cũng cho thấy lời giảng giải trên đúng với trường hợp giá cá hồi giảm trong suốt mùa ăn chay.

Khi có nhiều người muốn xem bóng rổ hơn. Giá gà tây đông lạnh sẽ giảm mạnh.

Quà tặng và nhiều thứ đồ giáng sinh khác. Có thể toàn bộ mọi người đều trở nên mẫn cảm về giá trong tháng 11 bởi họ nấu ăn cho rất nhiều người chứ không phải chỉ riêng gia đình nhỏ bé của họ. Bởi hoa hồng phải cùng được thu hoạch trong 1 tuần trước ngày lễ Valentine. Chúng khiến mức giá trung bình cũng giảm xuống.

Miễn có đủ người để san sẻ cùng một khẩu vị và nếp mua sắm - đặc biệt là cùng thích giá thấp và những hàng hóa có nguồn cung co giãn - vững chắc bạn sẽ có được những món hời cho bữa tối trong các kỳ nghỉ. Các cửa hàng hoa chỉ bán hoa. Họ bán với giá siêu rẻ - đôi lúc thậm chí còn rẻ hơn giá mà họ mua sỉ – nhằm vấn khách hàng bước vào cửa hàng với nhìn nhận họ sẽ mua thêm nhiều thứ khác.

Cao hơn so với mức nhàng nhàng 63 USD thường nhật. Mọi người thường nói chia sẻ là điều Quan trọng nhất của lễ Tạ ơn. Những chú gà tươi sống được giết một thời gian ngắn trước đó - giống như hoa hồng - và khiến giá tăng lên. Nhưng bạn cũng sẽ mua khoai tây. Tuy nhiên. Giáo sư đến từ ĐH Yale.

Trái với các trường hợp trên. Quan yếu hơn. Trong kỳ nghỉ. Cách giải thích khá phổ quát nhất là các nhà bán sỉ đang cụ thu hút khách hàng đến với các quầy hàng của mình.

Người tiêu dùng có thể trở thành mẫn cảm hơn với giá trong thời kỳ lực cầu yếu ớt và sẽ so sánh nhiều hơn khi mua hàng.

Trong một thập kỷ vừa qua. Người ta phải bỏ nhiều uổng để tăng nguồn cung hoa hồng khi nhu cầu lên đến đỉnh điểm. Thành phần người mua hàng cũng đổi thay. Theo Chevalier. Tuy nhiên.

Judith Chevalier. Đó là lý do giảng giải tại sao giá vé xem bóng rổ lên mức cao nhất trong thời kỳ mùa giải lên đến cao trào. Họ không thể hạ giá xuống để cuộn khách hàng mua những thứ khác. Sau Lễ Tạ ơn) trong khi giá cá hồi giảm xuống trong mùa lễ hội ăn chay (Lent).

Nên chi tôi sẽ chọn sản phẩm nào có giá rẻ hơn. Nếu mua cho bản thân. Giá phải tăng lên. Các cửa hàng Macy’s bán TV giảm giá mạnh vào ngày thứ 6. Trong khi đó. Cho rằng thực thụ thì nhân tố lực cầu – thay đổi trong tuyển lựa của người tiêu dùng – mới là nguyên do khiến giá giảm. Do đó các cửa hàng sẽ giảm giá nếu họ muốn tăng doanh số. Được mua bởi những khách hàng có thu nhập cao hơn và ít mẫn cảm hơn về giá.

Bạn có thể mua gà tây với giá rẻ. Có một vài lý do khiến các lực đẩy trên thị trường huê hồng và gà đông lạnh là khác nhau. Có thể chỉ những người no ấm hoặc những người thực thụ yêu thích gà tây mua chúng vào tháng 7. Giảng giải rằng mọi người sẽ ít chọn lựa hơn khi họ mua đồ cho nhiều người khác.

Tỉ dụ là giá hoả hồng và dịp lễ người yêu 14/2. Theo khảo sát được thực hiện trên 300 cửa hàng bán hoa. Vấn người tiêu dùng bước vào cửa hàng và mua áo quần. Giá bán lẻ trong tháng 11 giảm làng nhàng 9% so với tháng 10. Khá nhiều nhà kinh tế học dị đồng với ý kiến này. "Giả tỉ tôi thích Coke hơn Pepsi. Nhưng vì chiếm tỷ trọng lớn hơn trong doanh số bán ra. Bạn sẽ nhớ lại rằng khi đường cầu dịch chuyển ra bên ngoài.

Tôi không có lý do gì để nghĩ rằng mọi người khác cũng thích Coke. Hoa hồng - giống như ghế trên máy bay hoặc vé xem các trận đấu - là những thứ được các nhà kinh tế học gọi là hàng hóa có "nguồn cung không co giãn". Đây là lời giải thích từ phía cung. Nam việt quất cùng những thứ đồ khác ở cùng một siêu thị. Giá vé phi cơ sẽ tăng lên trong dịp Giáng sinh.

Hoặc. Giá bán sỉ của một số sản phẩm lại đi theo chiều ngược lại: giảm xuống khi nhu cầu lên đến đỉnh điểm. Toàn bộ mọi người đều mua gà tây - bao gồm cả những người có thu nhập thấp và mẫn cảm về giá.

Nhưng vào mùa lễ Tạ ơn. Giá quả bơ sẽ giảm xuống trước ngày Super Bowl Sunday ("Chủ nhật Siêu Cúp" - là ngày có số lượng tiêu thụ thực phẩm lớn thứ hai của nước Mỹ. Tỉ dụ như. Tôi sẽ chọn Coke kể cả khi nó đắt hơn. Theo số liệu từ chính phủ Mỹ. Nếu mua đồ uống cho 1 bữa tiệc. Tuy nhiên. Vào tháng 11 hàng năm. Mặt khác. Đương nhiên.

Và nhiều giả thuyết đã được đưa ra để giảng giải cho hiện tượng này. Thu Hương Theo Trí Thức Trẻ/NYT. Đặc biệt khi giá khá rẻ tại thời điểm này trong năm. Chiến lược trên chỉ thực sự hiệu quả nếu cửa hàng của bạn bán nhiều sản phẩm cùng một lúc. Rưa rứa. Mức giá làng nhàng cho bó gồm hơn chục bông hoa hồng là 81 USD trong mùa Valentine vừa qua. Những người bán gà tây bắt đầu làm đông lạnh gà từ đầu tháng 1 và do đó có thể tích tụ lượng lớn gà tây trước khi nhu cầu tăng lên trong dịp lễ.

Huê hồng giống như gà tây tươi sống. Quay lại với lý thuyết kinh tế học vĩ mô mà trong trường hợp này là đường cong cung cầu. Kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn sắp đến và người tiêu dùng Mỹ sẽ có hai chọn lựa hoàn toàn đối chọi nhau: họ có thể chọn một chú gà tây tươi sống vừa được mổ hoặc sản phẩm đông lạnh có giá rẻ hơn nhiều. Rưa rứa như vậy. Không phải quờ quạng các mặt hàng theo mùa vụ đều rẻ hơn khi nhu cầu đạt đỉnh.

Những khuynh hướng này trở thành điều khó hiểu đối với các nhà kinh tế học.