Các ngân hàng
Nhưng đi thế nào không được “lập trình” sẵn. Chỉ sau một năm. Tập trung đầu tư phát triển các lĩnh vực công nghệ truyền thống.Chúng tôi. Xin - cho. Phóng viên (PV): Khái niệm “khoa học công nghệ” gần đây mới được đưa vào Nghị quyết Đại hội Đảng nhưng Công ty TECAPRO chuyên sâu về công nghệ đã ra đời từ năm 1988.
Chúng tôi nối bền chí. Ba người bạn học. Bia Sài Gòn. Cái nữa là niềm tin. PV: Bước chân vào thị trường công nghệ thế giới. Không chọn những hãng như Compaq (là nhà sinh sản máy tính để bàn) mà chọn Digital là nhà sinh sản tổng thể các thiết bị và phần mềm hệ thống và cộng tác với hãng Microsoft.
Tăng hạn và tu chỉnh tên lửa hàng không. Công ty ra đời. Là một trong những doanh nghiệp đầu tiên của quân đội được thành lập theo đề xuất của Viện Kỹ thuật quân sự 2. Một yếu tố nữa là “chất lính”. Đặc biệt. Chuyên sâu về công nghệ. Đúng hơn là trí tuệ con người tạo ra giá trị cốt lõi. PV: hiện giờ. Chúng tôi xác định phải chọn đối tác “có cái để mà học”. Thách thức. Lợi thế kinh doanh cũng chỉ duy trì được một thời gian ngắn vì sẽ có người khác đuổi kịp anh.
Tiền không có nhưng dám sang Xin-ga-po. Thưa đồng chí? Đại tá Lê Việt: Năm 1988. PV: Đâu là những nguyên tố cốt lõi tạo nên thành công của công ty? thời đoạn 2008-2013.
PV: Nền kinh tế nước nhà đang đứng trước nhiều khó khăn. Lấy nguyên tố con người làm giá trị chủ chốt. Nối đi lên? Đại tá Lê Việt: “Nhất nghệ tinh. Xin nhập “chịu” cả công-ten-nơ máy tính. Việc này nói lên điều gì. Ba kỹ sư trẻ mới mang hàm trung úy. Nhất thân vinh”. Làm chủ. Các anh sẽ chọn hướng đi nào để vượt khó.
Chúng tôi đã ký hiệp đồng đại lý với hãng Digital của Mỹ. Từ đó nghiên cứu. Chúng tôi phải tự mày mò trên thương trường.
Một trong những thương hiệu máy tính Việt Nam trước hết. PV: tại sao các anh có triết lý kinh doanh “giá trị tạo nên giá trị đích thực”? Đại tá Lê Việt: kinh doanh công nghệ cũng giống môn đua xe công thức 1. Anh không bao giờ giữ được lợi thế tuyệt đối trước đối thủ ở môi trường cạnh tranh rất cao. Thay thế sản phẩm du nhập. Cơ chế thẩm tra. Được biết. Mạnh bạo tạo điều kiện cho cấp dưới theo nguyên tắc: “Nếu cậu giỏi.
Tính kỷ luật. Khôi phục sang sửa máy bay UH-1. Công ty TECAPRO là một đơn vị đặc biệt. Doanh thu của TECAPRO bình quân đạt gần 1000 tỷ đồng/năm.
Xây dựng “Procom”. Nhiều nơi thắng thầu triển khai xong rồi thôi nhưng chúng tôi thì sát cánh bên khách hàng đến cùng. TECAPRO giữ vị trí như thế nào trên thị trường công nghệ ở Việt Nam cũng như trên các lĩnh vực khác? Đại tá Lê Việt: Hiện TECAPRO được đánh giá là một trong những công ty mạnh nhất Việt Nam về giải pháp.
Chúng tôi sinh sản từ A đến Z nên bảo mật tuyệt đối. Công ty lúc ấy có nhẽ mới chỉ là một “tân binh”? Đại tá Lê Việt: Đúng vậy! Ý tưởng rất lớn. 25 năm qua những người lính “công nghệ” này đã có nhiều đóng góp lặng thầm trên một trận tuyến mới. Một trong 4 “đại gia” công nghệ thông báo thế giới lúc bấy giờ. Văn phòng Trung ương Đảng. Lợi nhuận bình quân hơn 23 tỷ đồng/năm; nộp ngân sách hơn 105 tỷ đồng/năm.
Có thể nói đó là một tầm nhìn xa. Chuyển giao… phục vụ nhiệm vụ quốc phòng và phát triển kinh tế. Kinh doanh công nghệ thông tin thường chỉ là mua máy tính về cài đặt rồi bán đi.
PV: Xin cảm ơn đồng chí! NGUYÊN MINH - GIA MINH (thực hiện). Cung cấp nhiều sản phẩm công nghệ cao như máy chủ UNIX. Nhưng làm thế thì mãi cũng không… lớn lên được nên năm 1992. Cậu thuyết phục được thì cho cậu làm”.
Sức mạnh TECAPRO chính là khả năng duy trì điểm mạnh trí não. Tổng cục Hàng không. Viễn thông… Mảng môi trường cũng có nhiều hợp đồng lớn cho các hãng Vinamilk. Một tư duy “đi trước”. Không quản lý cứng nhắc. Tổng đài quân sự do Công ty sản xuất đã trở nên trang bị chính thức cấp chiến thuật và chiến lược của quân đội ta.
Mạng tốc độ cao. Xây dựng xưởng tu bổ tua-bin khí cho tàu hoả tiễn. Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng giám đốc Công ty mới đây.
Lương bình quân gần 6 triệu đồng/người/tháng. Điểm mạnh. Qua cuộc chuyện trò với Đại tá Lê Việt.
Chúng tôi đều đi lên từ người lính nên hiểu biết kỹ và sâu cả việc lớn lẫn việc nhỏ. Chúng tôi hiện là công ty hàng đầu về cung cấp giải pháp và thiết bị công nghệ thông báo cho Bộ Quốc phòng. Thế là chúng tôi xin phép lãnh đạo thành lập trọng tâm tin học. Nên anh phải luôn chạy về phía trước để tạo ra điểm mạnh mới.
Kiểm soát cũng rất chặt chẽ. Thượng úy đã dạn dĩ bàn nhau phải làm ăn với nước ngoài thì mới tiếp cận được công nghệ. Các khu công nghiệp. Thiết bị lưu trữ… với những hợp đồng trị giá hàng triệu USD. Công ty đã và đang tham dự nhiều nhiệm vụ thương nghiệp quân sự lớn như: Dây chuyền sửa phi cơ SU-22.
Hãng bảo hiểm. Đại tá Lê Việt: May mắn là từ đầu chúng tôi đã có một đội ngũ kỹ sư giỏi và các cấp lãnh đạo có tư duy đột phá.
QĐND - Trong đội hình doanh nghiệp quân đội. Mảng công nghệ thông báo hiện mang về doanh thu 500-700 tỷ đồng trong tổng số doanh thu gần 1000 tỷ đồng mỗi năm thì không phải “ai cũng làm được” trong bối cảnh kinh tế khó khăn. Tôi vẫn tin. Rồi chúng tôi trở nên đối tác của Hàng không Việt Nam. Đại tá Lê Việt. Với đích tham gia vào thị trường công nghệ cao của thế giới. SU-27. Nếu mình có một đội hình giỏi thì mình cũng có ngày đủ khả năng cạnh tranh ngang ngửa với các đối tác phương Tây.
Ban đầu ở Việt Nam. Mảng giải pháp IT phát triển rất nhanh và đến giờ nó vẫn là xương sống.