Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Vấn đề & Sự kiện: Phát triển vui vui và 'nuôi' CĐV bằng cách nào?.

ĐN, Đồng Nai và HA

Vấn đề & Sự kiện: Phát triển và 'nuôi' CĐV bằng cách nào?

Người xem thường chỉ biết thưởng thức, đòi hỏi, chứ chưa bao giờ nghĩ CLB là một phần của họ. T&T Theo một thống kê mà báo Thể thao 24h đưa ra, tổng số lượt khán giả sân nhà của đội quán quân HN.

Kéo CĐV đến sân đã khó, giữ chân họ còn khó hơn. T&T, bởi so với các mùa giải trước đây, khe cửa SVĐ đã được nới rộng ra đáng kể bằng số lượng vé bán.

T&T có nhẽ chỉ xếp sau SLNA, SHB. “Cặp vé chỉ vài chục ngàn đồng, nhưng đôi khi tôi phải bỏ tiền túi ra để mua và tặng lại.

GL, hơn đứt XM V. Vậy thử làm một phép tính phổ quát thế này, với một cầu thủ đá bóng là người Hà Nội (hoặc có gia đình, người thân ở Hà Nội), sẽ có ít ra một người đến theo dõi họ thi đấu ở Hàng Đẫy mỗi tuần. BD hay K. T&T tại Hàng Đẫy mùa này có khoảng 5. T&T Nguyễn Quốc Hội san sẻ. 53. Với không một cầu thủ gốc Sài Gòn nào trong đội hình, XMXT. Khán giả này hoàn toàn có thể rủ thêm một hay vài người quen khác đi cùng, rồi nhân lên… Ngay cả các nền bóng đá phát triển, với bóng đá là của cả một cộng đồng, người ta cũng đều phát triển CĐV bằng với sự phổ thông như thế: Đến sân để khích lệ người thân, người quen, cho đến trước khi nảy sinh quyền lợi và chuyện kinh doanh niềm ham bóng đá trở nên phổ biến.

T&T, chỉ là 53. 000 lượt người, thấp thứ nhì trong số 11 đội dự V-League 2013 (chỉ hơn K. 000 khán giả dự khán, bao gồm cả CĐV và người ngưỡng mộ đội khách (trong đó trận đấu với SLNA ở Hàng Đẫy, cũng phải có đến hơn chục nghìn người là CĐV đội khách).

T&T là một trong những đội bóng có ít CĐV nhất V-League. 1 + 1 = 3 Xét về tính bản địa trong đội hình, HN. HP, B. KG). Không sở hữu bất cứ một lợi thế nào trong việc phát triển bóng đá nói chung và CĐV nói riêng, người của HN. Hẳn nhiên, đội bóng vừa tuyên bố giải thể đã từng đặt tham vọng, rồi thất vọng.

Ảnh: VSI Con số có vẻ khiêm tốn, nhưng đấy cũng là một tín hiệu đáng mừng với riêng HN. T&T cho biết, họ chỉ biết lấy lối chơi đẹp mắt để hy vọng cuộn khán giả. HN. KG. Nó đòi hỏi nhiều thứ, trong đó phải kể đến một lối chơi hấp dẫn, quý trọng khán giả và tuân thủ luật chơi, chứ một mực không phải là sự xem thường, xí gạt thị giác (và cả nhiều cảm quan khác) của người xem! CCKM Thể thao & Văn hóa.

Người Việt Nam nói chung và khán giả bóng đá nói riêng, nghe đâu không có nếp mua vé mà thích được tặng hơn”, chủ toạ HN. SG đừng mong người Sài Gòn đến sân. 000 lượt khán giả của HN. Tức thị nhàng nhàng mỗi trận đấu của HN.