Phần đuôi chiếc tàu lặn mà ông Hòa đang chế tác
Tuy vậy, khoa học ngày nay đã khác xưa rất nhiều, không phải ai cũng có thể nghiên cứu khoa học thành công được.
Trong nghiên cứu chế tạo tàu ngầm, sức cản của nước luôn bình phương với véc tơ vận tốc tức thời, nếu biểu diễn theo toán học (được biểu hiện theo đường cong) thì chúng ta thấy rõ sức cản sẽ tăng lên rất nhanh.
Vị GS. Ngay cả khi viết phương trình toán học ra cũng đã thấy những tham số ông Hòa đưa ra về chiếc tàu ngầm của mình là không hợp lý.
TS này cho biết. Tàu được trang bị hai động cơ 90Hp. "Động cơ AIP chính là hoạt động độc lập, không phụ thuộc vào môi trường bên ngoài.
TS này kết lại: "Việc tự bỏ tiền túi ra chế tạo tàu ngầm là rất đáng hoan nghêng và không ai cản trở. Qua mô hình tàu lặn mini mang tên Trường Sa của ông Hòa cũng thấy có nhiều điểm không hợp lý.
Tàu ngầm còn phải đi được theo mong muốn của con người, an toàn. Đóng dấu từ cơ quan chức năng chứ, nếu chỉ nói không thì bất kỳ ai cũng nói được và có thể còn nói những thông số gây sững sờ dư luận hơn nữa". Theo như ý kiến của vị chuyên gia này phân tách, để đi được tốc độ 40km/h như ông Hòa đã nói về chiếc tàu lặn Trường Sa của mình thì lực thắng sức cản của nước phải cực kỳ lớn.
Trong khoa học, có hai loại nổi là nổi Đai-la-mích và nổi bằng lực Ác-xi-mét. Nhưng tàu ngầm thì chỉ lặn xuống nổi lên là xong"
Xem lên thì con tàu cần phải có độ nặng 50 tấn/m2 mà theo tham số của Hòa đưa ra cho con tàu của mình thiết kế chỉ là có độ choán nước 12 tấn khi lặn và 9,2 tấn khi nổi. 000 lít/km. Phía bên trong chiếc tàu ngầm, nơi ông Hòa dự kiến để động cơ AIP mà mình tự chế tác. Còn tàu lặn quân sự thì còn phải có khả năng chiến đấu được.
Còn tàu ngầm của ông Hòa chế tạo thì sao?". Không phải cứ đem con tàu thả xuống nước nó chìm xuống là đã thành công. Nhà buôn chế tạo tàu ngầm sử dụng động cơ tiên tiến nhất thế giới? Ông Nguyễn Quốc Hòa, GĐ Công ty TNHH cơ khí Quốc Hòa (thuộc Cụm CN Phong Phú, TP.
Ngoại giả, vị GS. Với động cơ thường ngày, thường thì cũng phải mất 20 lít/km, từ đó để hoạt động trong bán kính 800km thì phải mất tới 16. Nói thì đơn giản nhưng xem khoa học thì đó lại là vấn đề vô cùng phức tạp. TS này nói: "Tôi ghi nhận từ trước đến nay trên thế giới nhiều người mặc dầu không có bằng cấp gì, chẳng làm ở Viện nghiên cứu này nọ cũng nghiên cứu ra rất nhiều điều vận dụng vào đời sống thực tại.
Chiếc tàu lặn này có thể lặn sâu 50 m và có khả năng di chuyển sát hay nằm im dưới đáy biển.
Ý kiến của tôi về việc ông Nguyễn Quốc Hòa chế tác tàu ngầm không phải là phản bác, đố kỵ mà là khi bước chân vào làm khoa học cần phải vô cùng cẩn trọng để không phải tiền mất tật mang.
Trước khi cung cấp thông số đó trước công cụ truyền thông đại chúng thì nó phải được đo lượng, đánh giá, giám định
Yên bình), cho biết: tàu ngầm ông đang thiết kế là dạng tàu lặn mini tên Trường Sa có lượng choán nước 12 tấn khi lặn và 9,2 tấn khi nổi, bán kính hoạt động 800 km. Tuy nhiên phải khôn cùng cẩn trọng và xét theo giác độ khoa học phải tuyết đối mang tính chính xác chứ chẳng thể nói xuông. TS cũng chỉ ra nhiều điểm bất hợp lý giữa thông số mà ông Nguyễn Quốc Hòa đưa ra với mô hình của chiếc tàu ngầm đang chế tạo: "Ông Hòa tự cho rằng con tàu của mình có thể chìm ở độ sâu 50m.
Chiếc tàu ngầm khắc hẳn với một chiếc tàu lặn. Để động cơ này hoạt động được thì nó còn phải có mối liên tưởng khắn khít với một loạt những phản ứng hóa học phức tạp mà theo tôi biết hiện thời ở Việt Nam chỉ có 5 nơi đang thể nghiệm mô hình này. Vị GS. Thời kì lặn 15 giờ; Thời gian hoạt động trên biển là 15 ngày; tốc độ tâm tính 40 km/h (khoảng 20 hải lý/h).
Nhìn mô hình của ông Hòa thì tôi nhận định một nửa đã để làm khoang chứa cho tàu nổi rồi, còn nơi đặt động cơ nữa thì không biết bên trong chiếc tàu lặn của ông Hòa còn có thể đặt được những thứ gì". Giả dụ chế tạo tàu ngầm vì mục đích quân sự thì còn phức tạp hơn nhiều vì còn phải tính đến khả năng chống chọi, nếu không tốt, không hợp lý thì chính bản thân cái tàu ngầm mà mình chế tạo ra lại là vũ khí diệt lại bản thân mình".
Vị chuyên gia này tiếp kiến chia sẻ: "Muốn chế tác tầu ngầm thực, trước hết chúng ta cần phải thí nghiệm trước bằng mô hình sau đó mới chế tác. Khi lặn, tàu sử dụng công nghệ AIP (còn gọi là công nghệ không khí tuần hoàn độc lập - động cơ hoạt động không phụ thuộc vào không khí bên ngoài) - đây là động cơ tiên tiến nhất trên thế giới.
Cụ thể là phải đảm bảo chạy 1000 giờ không gặp bất kỳ sự cố nào", vị GS. Chuyên gia này quan ngại: "Ngay cả đến việc tàu ngầm lặn và nổi như nào cũng là vấn đề cần bàn tới. Theo khoa học tính thì để lặn sâu ở 50m thì con tàu phải có độ nặng 5kg/cm2
Nổi Đai-la-mích là có sử dụng công cụ hỗ trợ là cánh con tàu hoạt động đẩy cho nó nổi lên. Anh làm thì anh cứ làm nhưng cũng đừng gây thông tin nhiễu loạn khiến cho nhiều người bị "ru ngủ" hay hoang mang. Hiện tại, ông Hòa đang xây bể thí điểm chiếc tàu lặn mini này và dự định đến tháng 11/2013, chiếc tàu ngầm sẽ được ông Hòa chế tạo xong và thể nghiệm.
Với chiếc tàu lặn Kilo của Nga thì có 2 lớp vỏ, lớp vở ngoài cách lớp vỏ trong cũng đã khoảng 1m rồi. Việt Thành. Còn nổi Ác-xi-mét là dùng máy bơm nước vào con tàu hoặc bơm nước ra con tàu để cho nó lặn xuống và nổi lên.
Trong trường hợp ông Hòa đã chế tác thành công loại động cơ này rồi thì cũng phải chứng minh được độ tin cho mọi người. Ắt những thông số khi đưa ra thì cần phải có độ chính xác. Thế nên, nếu không cẩn thận có thể làm chết người ngồi bên trong tàu điều khiển. Ông Nguyễn Quốc Hòa bên cạnh chiếc tàu lặn mang tên Trường Sa của mình. Các nước trên thế giới để làm ra một cái tàu ngầm bán được phải trải qua hàng chục ngàn thể nghiệm lớn nhỏ khác nhau và phải tốn hàng chục tỷ đô la chứ không phải bất chợt một ông dân cày, hay kỹ sư mà có thể chế tạo được ngay tàu ngầm.
Về tham số động cơ, chiếc tàu lặn mini mang tên Trường Sa của ông Hòa được trang bị hai động cơ 90Hp, hoạt động trong vòng bán kính 800km cũng mâu thuẫn với nhau. Theo tôi được biết, mỗi con tàu ngầm hiện thời phải chứa từ 40 - 60 khoang chứa nước.
Chiếc tàu ngầm nhìn từ trên cao. Việc bơm nước vào các khoang này cũng cần phải thực hiện một cách phức tạp, làm sao cho nước vào tàu đều ở các khoang chứ nếu không con tàu sẽ mất thăng bằng, chúi đầu hoặc chúi đuôi xuống cũng có thể bẻ gẫy con tàu rồi.