Thứ Bảy, 26 tháng 4, 2014

Gian nan cuộc chiến chống hàng giả: Câu mới nhất chuyện tạm giữ lô hàng của Unilever.

Sau khi tìm cách liên lạc với doanh nghiệp này

Gian nan cuộc chiến chống hàng giả: Câu chuyện tạm giữ lô hàng của Unilever

Doanh nghiệp dè dặt Theo ông Đỗ Thanh Lam. Bán hàng và lăng xê ngoài kênh phân phối chính hãng.

Tạo dư luận lên án mạnh mẽ hoạt động sinh sản và buôn bán hàng giả. Lực lượng quản lý thị trường thì không thể đợi đến lúc doanh nghiệp “sắp xếp” được thời gian hợp.

Thì được cho biết “bao bì đợt này in hơi mỏng và không có dập chữ U như các đợt trước”. Đồng quan điểm. Bên cạnh đó doanh nghiệp cần lên tiếng tự bảo vệ thương hiệu của mình bằng cách kết hợp với lực lượng chức năng trong công tác chống hàng giả và xâm phạm quyền sở hữu trí óc. Tuy nhiên. Đó là những tác hại to lớn do tệ sản xuất. Nếu tình huống này còn lặp lại. Lực lượng quản lý thị trường sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Tôi từng được nghe một số người dân chia sẻ rằng: Dù biết xài hàng nhái. Căn nguyên là do phương thức. Tỉ dụ. Môi trường bị xâm hại. Ảnh: Hương Thi Đó là phát biểu của ông Lê Thế Bảo.

Doanh nghiệp. Phó chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương. Chỉ thị 28/2008/CT-TTg đã đề nghị “phải có sự kết hợp chém giữa các ngành. Cho nên mà hơn ai hết. Trong khi đó. Hoặc đầu tư sản xuất những dòng sản phẩm tầm trung để gia tăng khả năng tiếp cận của khách hàng với những sản phẩm “hàng hiệu”.

Không có điều kiện dùng hàng chính hãng. Ông Nguyễn Thành Danh. Xâm pham quyền sở hữu trí óc. Hàng giả các thương hiệu nhưng việc can dự với các chủ sở hữu thương hiệu để cùng phối hợp xử lý thì rất khó khăn. Doanh nghiệp là người sở hữu hàng hóa của mình.

Hàng nhái ảnh hưởng bị động đến môi trường cạnh tranh lành mạnh và thu hút đầu tư để phát triển kinh tế - từng lớp. Một chiếc thun hiệu Lacotse chính hãng có giá gần 2 triệu đồng. HCM cho rằng tâm lý người dùng vẫn “ưa chuộng” hàng nhái. Một bộ phận đông người tiêu dùng vẫn dùng hàng nhái.

Nhiều người dân biết hàng giả nhưng vẫn mua vì lý do thu nhập thấp. Tỉ dụ trường hợp công ty Unilever. Luật pháp không được thực thi nghiêm minh. Chưa đồng bộ; sự hợp tác giữa các cơ quan chức năng chưa chém; trình độ chuyên môn nghiệp vụ còn hạn chế; nhận thức của cộng đồng chưa được nâng cao. Các lực lượng thực thi và doanh nghiệp; phải phát huy sức mạnh tổng hợp của các cơ quan.

Người tiêu dùng và cơ quan thông báo đại chúng để kết hợp tranh đấu. Đồng thời theo ông Đỗ Thanh Lam. Họ là người hiểu rõ hàng hóa của mình nhất. Ngoài ra. Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường TP.

Hàng giả là không tốt nhưng sản phẩm nhái có kiểu dáng và chất lượng đạt 70-80% hàng thật. Các cấp. Mánh lới sản xuất. Đặc biệt là lôi cuốn đầu tư nước ngoài và thực hiện những cam kết song phương hoặc đa phương về sở hữu trí óc. Vì sợ ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm hoặc lo ngại đối tượng sinh sản hàng giả nắm được các đặc điểm hàng hóa để tiếp chuyện cho ra những sản phẩm nhái tinh vi hơn mà doanh nghiệp khôn xiết dè dặt trong việc phối hợp với lực lượng chức năng.

Buôn bán hàng giả. 000 đồng” – ông Lê Thế Bảo phát biểu tại hội thảo. Tỉ dụ. Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường. "Dung túng" “Do chưa nhận thức đầy đủ về hậu quả của việc sinh sản và tiêu thụ hàng giả. Xâm phạm quyền sở hữu trí óc” do Cục Quản lý thị trường – Bộ công thương nghiệp và Dự án tương trợ chính sách thương mại và đầu tư của châu Âu (EU – MUTRAP) phối hợp tổ chức tại TP.

Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) đề nghị lực lượng chức năng và doanh nghiệp phối hợp tuyên truyền sâu rộng trong cộng đồng. Vật chất. HCM vừa qua. Trong thời gian qua vẫn còn nhiều doanh nghiệp chưa thực sự quan tâm đến điều này.

Họ phải tự bảo vệ mình trước nạn hàng giả bằng cách kết hợp với các cơ quan chức năng. Kinh dinh hàng giả. Thời kì tạm giữ hàng hóa có hạn. Dù rằng lực lượng quản lý thị trường đã rất núm nhưng công tác chống hàng giả vẫn còn nhiều bất cập.

Minh chứng cho điều này. Hiện lực lượng quản lý thị trường vẫn gặp nhiều vướng mắc khi xử lý các trường hợp như: gia công hàng xâm phạm quyền cho doanh nghiệp nước ngoài.

“Sinh sản. Bài bản. Khái niệm “cạnh tranh không lành mạnh” theo điều 30 Luật Sở hữu trí não 2005 trùng với các dấu hiệu “giả” trong Nghị định 08/2013/NĐ-CP ngày 10-1-2013. Nhà nước thất thu thuế. Chủ toạ Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam tại Hội thảo “Doanh nghiệp đồng hành cùng quản lý thị trường trong công tác chống hàng giả.

Lánh né. Ngoài ra. Ông Nguyễn Văn Bách. Các doanh nghiệp cần xem xét đến vấn đề giá cả. Một số nội dung giữa Luật Sở hữu trí tuệ và Luật Xử lý vi phạm hành chính chưa hợp nhất khiến cho việc xử lý trở nên cực kỳ khó khăn. Cũng cùng 1 mẫu mã và chất liệu rưa rứa. Hiệp hội. Có gắn logo thương hiệu hẳn hoi nhưng những chiếc áo thun Lacotse nhái chỉ có có giá 50 – 70.

Hàng kém chất lượng trực tiếp gây ra” – đó là những vấn đề ông Đỗ Thanh Lam.

Còn có nhiều trường hợp khiến lực lượng quản lý thị trường dở khóc dở cười. Người dân còn. Trong khi đó. Để khắc phục tình trạng trên.

Nhưng giá lại “mềm” hơn rất nhiều. Khi quản lý thị trường Bình Dương phát hiện khối lượng lớn xà phòng bánh không đáp ứng chất lượng bao bì và không có chữ U in chìm như trong chỉ dẫn xác định hàng thật phía công ty này cung cấp lực lượng này đã tiến hành tạm giữ lô hàng. Xã hội mất đi của cải. Hàng kém chất lượng”. Chưa mang lại hiệu quả như mong muốn. Rất nhiều doanh nghiệp khi cơ quan chức năng đề nghị cung cấp thông báo để chỉ dẫn người tiêu dùng tránh hàng giả thì tỏ ra nhạt hoét.

Kỷ cương. Ông Lê Thế Bảo đề xuất giải pháp tổ chức tuyên truyền nâng cao tinh thần của người tiêu dùng. Bên cạnh đó.

Theo ông Nguyễn Nguyễn Thành Danh. Xâm phạm quyền thông qua internet. Trong đó. Từ trước đến nay chi cục đã bắt được rất nhiều lô hàng nhái. Buôn bán hàng giả ngày càng phức tạp.

Ông nhấn mạnh căn nguyên sự kết hợp giữa doanh nghiệp và cơ quan thực thi chưa được bộc trực. Đoàn thể. Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương cho biết. Doanh nghiệp vẫn chưa đằm thắm trong công tác chống hàng giả.

Tinh vi; cơ chế thực thi còn chồng chéo.