Và càng xem lại càng thấy rất có thể Hiền Thục cố tình dàn dựng để đưa Mỹ Chi vào vòng sau
Tôi có hỏi anh nghĩ gì về nền âm nhạc Việt hiện tại, anh ấy trả lời: “Cần trình độ… gì ông ơi, công nghệ hết, công nghệ lăng xê, công nghệ quen biết. Trong lúc tuyệt đại đa số chọn dòng nhạc thời thượng, với những bản phối mới thì Mỹ Chi chọn nhạc dân ca và hát theo cách mộc mạc nhất. Ít ra 3 người kể lại với tôi khi đến sân khấu Trống Đồng và các phòng trà, khi Mỹ Chi cất tiếng thì vơ đều im lặng rồi sau đó vỗ tay vang dội.
Công việc quá bận rộn khiến tôi không còn phân biệt được đầu tuần hay cuối tuần. Để gây bàng hoàng và làm "tan chảy" trái tim khán giả thỉnh thoảng chỉ đơn giản như Phương Mỹ Chi, vậy thôi.
Đấy là điều không có ngay cả khi sàn diễn hôm ấy có Đàm Vĩnh Hưng. Tự phong cho mình những danh xưng đầy kiêu ngạo, tạo bầy đàn tâng bốc huyễn hoặc. Trong lúc tuyệt đại bộ phận chọn hát ca khúc tiếng Anh (dễ đậu, bởi chính giám khảo cũng không phải là những người hát tiếng Anh xuất chúng) thì Mỹ Chi chọn hát các bài nhạc tiếng Việt.
(Dương Phúc) Thanh Bình. Khi Trấn Thành (dù rất hay "làm quá") quẹt quẹt nước mắt thì tôi vẫn thấy đó là xúc cảm thật, rất thật! Cái màn "Dân ca 3 miền" đưa Mỹ Chi đến quảng đại quần chúng quả là thần sầu.
Và cái đĩa của em có nhẽ cũng sẽ dung dị dễ thương như chính em, nằm trơ khấc trên sạp gồm đủ thứ ba láp hẩu lốn, nhưng chắc chắn vẫn sẽ có người mua. Việt (cô bé dám). Kêu Michael Jackson hát jazz, kêu Norah Jones hát rock, kêu Shania Twain hát rap thì còn ra thể thống gì nữa.
Mãi cho đến khi hiện tượng Phương Mỹ Chi bùng phát. Xuất thần. Nhưng mà rất mực thiên nhiên, nhẹ nhõm. Vì nhiều lẽ; trong đó, có một nguyên tố rất quan trọng: Em nhỏ này xử lý bài hát quá. Nhạc sĩ chỉ cần 1 cây organ có thể hòa âm phát hành 1 bản nhạc.
Nếu cứ như thế này thì nền âm nhạc Việt Nam tương lai sẽ. Những bài hát mà giai điệu thật đẹp, lời ca thật nhã nhặn như thơ. Và từ đó, vượt trên những thị phi, vẫn cứ cảm thấy yêu đời hết sức. Chứ không phải giống cái cách thường thấy, khi một ca sĩ cố kéo lên nốt thật cao hay gầm cái giọng thật. Tôi có anh bạn thân (xin giấu tên) vì biết anh ta đã từng mài đũng quần 14 năm trong Nhạc viện TP, tốt nghiệp đủ các bằng cấp hạng ưu.
Một giọng ca đầy đủ xúc cảm. Tiếng hát của cô bé mảnh dẻ ấy không ngờ lại có một sức thu hút lớn đến vậy. Nếu Hiền Thục có dàn xếp (?), đấy cũng là một sự dàn xếp khéo và thậm chí, theo tôi, là cần thiết! Mỹ Chi nức danh nhờ vậy; và vẫn đang được yêu mến cũng bởi cái sự thiên nhiên đó.
Ấn tượng ban sơ là như thế. Phương Mỹ Chi thích thú và lạ lẫm thể hiện ca khúc "Áo mới Cà Mau" - Ảnh: Phạm Thế Danh Việt Nam có khoảng chục chương trình ca hát phát nhan nhản hằng tuần. Buồn. Vì sao tôi nói vậy? Vì Mỹ Chi hát nhiều nhất, vì Mỹ Chi hát rút cục và có nhiều điều kiện để có thể vượt trội so với hai bạn còn lại. Có thể tôi dốt thật, chẳng thấy múa minh họa ăn nhập gì với bài hát.
! Bầu trời nhạc Việt mọc đầy sao. Những nét đẹp ấy không cần những màn xử lý thanh nhạc, chỉ cần bạn nhập tâm vào nó
! Tôi có cái tật hễ ai thích cái gì là mình đâm ghét cái đó, bởi tôi cực ghét cái tâm lý bầy đàn, dễ a tòng theo một cái gì đó đang là "hiện tượng". Rất thiên nhiên, một cô bé 10 tuổi làm được cái chuyện mà chưa ai làm được: nhấc cho mọi người biết "giọng hát Việt" thì phải bao gồm 2 thứ là giọng hát (cô bé có) và phải là.
Khi ấy, chỉ có một ca sĩ, một micro đứng trên sàn diễn, đem giọng hát của mình vỗ về khán giả. ! Quan điểm BẠN ĐỌC: ngày mai thế nào? Tôi hiện giờ không còn thích đi đến sân khấu nữa, bởi hiện giờ chúng ta đi xem hát chứ không phải là thưởng thức âm nhạc nữa.
Com) Công nghệ cao, càng lao dốc Việt Nam bước vào thiên niên kỷ mới, tổ quốc phát triển kinh tế thị trường, công nghệ ố ạt đổ vào, nhạc Việt cũng ồ ạt phát triển, dòng “nhạc thị trường” dần xuất hiện, phát triển nhanh hơn. Nhưng, càng xem lại nhiều lần thì càng thấy Mỹ Chi đi tiếp là xứng đáng.
Tôi tưởng tượng, rồi mai này em sẽ lớn, thành ca sĩ hay không nhưng có thể em sẽ ra đĩa, giao hội những bài hát em yêu thích và hát.
Mỹ Chi cứ hằng tuần xuất hiện, mặc nguyên bộ bà ba, cái kính cận to và cất giọng, thế là đủ. Cái sự đi ngược dòng ấy khiến Mỹ Chi được yêu mến, khi mà hình ảnh của em đưa những người lớn chúng ta quay trở về với một thời tươi đẹp, chưa từng thấy bóng dáng của những thị phi, nhiễu nhương của môi trường showbiz, chưa có bóng dáng của công nghệ lăng xê, chưa có những màn cởi đồ khoe thân, chưa có cái bình phong "nude để bảo vệ môi trường", chưa có những vũ điệu tầm phơ tầm phào.
Ca sĩ chỉ cần 1 đĩa nhỏ + micro giả có thể đứng trên sân khấu lớn diễn đạt những ca khúc, nội dung chỉ toàn nước mắt, chia lìa, chết chóc, nghe ca từ như nói huỵt toẹt hiểu liền khỏi cần động não, dàn nhạc công hoành tráng với tên gọi “cát-ca-đơ”.
Mỹ Chi vẫn có những đoạn xử lý tinh tế, kỹ thuật, nhưng trên hết vẫn là phần hồn. Những bài hát thế hệ trước, ca sĩ đâu cần phải nhảy, đâu cần múa minh họa, tiếng hát lời ca vẫn đi vào lòng người.
Nhiều ca sĩ hát mà tôi chẳng hiểu họ hát gì vì không thể nghe được lời nhạc, như đang nghe một bài hát nước ngoài. Như thế nào?! ( Đỗ đất nước , dosonha54@gmail. Sau khi nghe Hà Trần hát Đỗ Bảo, giờ lại được nghe Phương Mỹ Chi, lại cảm thấy yêu nhạc Việt khôn cùng. Xem chương trình, không chỉ tôi mà nhiều người thích dòng nhạc dân ca trữ tình đều dễ có cảm giác nhạc cụ tuồng như đẵn để làm nền cho giọng ca mà thôi.
! Khi cô bé hát Quê em mùa nước lũ thì truyền được sự xót xa, khi hát Sa mưa giông cảm thấy một nỗi buồn man mác và khi hát Nhớ mẹ lý mồ côi thì lại khiến khán giả thấy tủi hờn vô hạn. Bạn cũng không cần một trình độ nhạc lý "khủng" để xử lý nó. Phương Mỹ Chi trong phần biểu đạt ca khúc "Sa mưa giông" - Ảnh: Độc Lập Nghe Phương Mỹ Chi, cảm thấy yêu nhạc Việt khôn cùng Tôi không xem cả The Voice lẫn The Voice Kids , nói chung là các thể loại show trên tivi.
Cái chính - như nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 nhận định, qua vụ lùm xùm trong giới âm nhạc suốt thời gian qua - chính là tâm hồn. Khi Hiền Thục nói Mỹ Chi làm tan chảy trái tim của khán giả, tôi thấy quả là nó làm tan chảy thật. Và Phương Mỹ Chi đã truyền được cái hồn ấy! Mỹ Chi khác biệt không chỉ trên The Voice Kids mà còn trong cả cái sàn diễn âm nhạc này.
Sàn diễn quá nhiều âm thanh và đèn màu chớp loạn xị. Rừng rú. Mặt khác, đã trót xem show nước ngoài, nên khi coi show nước mình làm thấy độ chênh xa quá, chả muốn xem nữa. Nhưng buồn thay, công nghệ càng cao, làng âm nhạc Việt càng lao dốc rồi chựng lại ở mức bão hòa, hay dùng từ đau hơn là “thảm họa”.
Cái hay của dân ca là nó không cần bất cứ một sự lên gân nào. Còn những ai chê Mỹ Chi không đa dạng thì, theo tôi, đấy là một sự đòi hỏi có phần quá đáng.
Ca sĩ thì không đứng yên, cứ nhảy nhót liên tục lại thêm múa minh họa nữa. Khi cô bé cất tiếng, tức thời mọi người buộc phải chú ý. Giờ tối ôm cây đàn đi làm, có việc là tốt rồi”. Nhưng lần này thì khác, tôi ùa vào đám đông đang hòa theo giọng ca của cô bé. Biết đâu, sự thành công của Mỹ Chi và những thí sinh dự thi cùng em sẽ cho ra một lớp nghệ sĩ tương lai, những nghệ sĩ đích thực đi lên bởi tiếng hát và một tâm hồn biết rung cảm bởi nghệ thuật chân chính.