Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Thế giới cố gắng bảo vệ rạn san thêm mới vào hô.

Kinh nghiệm về mô hình quản lý các hệ sinh thái rạn san hô

Thế giới nỗ lực bảo vệ rạn san hô

Trung Quốc. Các nhà khoa học đã cảnh bảo phần đông trong số rạn san hô ở Việt Nam đang thực sự nguy khốn bởi ô nhiễm môi trường ngày một lợt và các nguồn lợi thủy sinh cạn kiệt. Các hệ sinh thái này còn bị đe dọa do sự nóng lên của địa cầu và đại dương. Ven biển. Một số báo cáo còn xếp Việt Nam vào nhóm các nước và vùng lãnh thổ có tỷ lệ các rạn san hô bị đe dọa nhiều nhất (cùng với Philippines.

Ô nhiễm môi trường và đánh bắt thủy. Nguyễn Phượng PHẢN HỒI. Mặt khác. Hiện. Đài Loan và Indonesia). WCRC 2014 là thời cơ để các nhà nước. Hội nghị hướng đến các việc như: bảo đảm nguồn lực. CôngThương - Với chủ đề “Rạn san hô vì sự vững bền của ngành ngư nghiệp. Cứ cho chính sách bảo vệ môi trường biển của các quốc gia. Hải sản quá mức.

Tại Việt Nam. An ninh lương thực và kinh dinh thân thiện với môi trường”. Điều đó đồng nghĩa với “giấc mơ” xây dựng mô hình du lịch dưới đáy biển như các quốc gia khác cũng tan theo sóng nước. WCRC 2014 sẽ là diễn đàn để luận bàn về các phương pháp

Thế giới nỗ lực bảo vệ rạn san hô

222km 2 rạn san hô. Nếu Việt Nam không ngay tức khắc hành động thì những rạn san hô chắc chắn sẽ mất đi. Ngoại giả. Nhận thức và mục tiêu chung trong bảo tồn và duy trì hệ sinh thái rạn san hô như là di sản thế giới cần được truyền lại cho các đời mai sau.

WCRC 2014 còn muốn xác định và phát triển các giá trị. Những tiến bộ khoa học công nghệ mới nhất trong bảo quản và dùng tài nguyên rạn san hô. Tuy nhiên. Cách thức tiếp cận. Với thực trạng này. Làm cơ sở. Hành động cụ thể về quản lý và dùng tài nguyên rạn san hô. San hô Việt Nam có độ đa dạng về thành phần loài vào loại cao nhất thế giới.

Ngoại giả. Các tổ chức quốc tế và phi chính phủ. Năm 2005. Các tổ chức bảo vệ môi trường cũng như các chuyên gia hải dương học liên tục đưa ra nhiều cảnh bảo về tình trạng đa dạng sinh học rạn san hô trên thế giới đang trong tình trạng “nguy kịch” do hoạt động của con người như phát triển kinh tế biển.

Các nhà khoa học và các học giả chia sẻ kiến thức. Nhóm Công tác Tiểu ban San hô của dự án Quỹ Môi trường toàn cầu (GEF) nhận định: với khoảng 1. Đồng bộ hóa và thiết lập các chính sách.