MV ca khúc này hiện đang nhận được nhiều ủng hộ Sau khoảng 2 tuần, MV đã cuộn gần 9.000 lượt nghe cùng hàng trăm lượt like. Bao xa đường về nhà là câu hỏi mà bất cứ ai cũng đặt ra mỗi khi trên đường trở về Trên cộng đồng mạng, có khá nhiều phản hồi hăng hái về ca khúc này. “Thích thế hệ trẻ đầu tư nghiêm trang vào âm nhạc như vậy”, “Thực sự hay”, “Chợ đợi lâu lắm rồi”, “Tuyệt vời”, “Nhạc của dalab lúc nào lyric cũng giản dị ở từ ngữ nhưng sâu lắng ở ý nghĩa”… là những phản hồi khá hăng hái về MV của nhóm nhạc trẻ này. Nội dung MV Hà Nội giờ tan tầm trình bày hình ảnh một Hà Nội đông đúc ngột ngạt trong giờ tanấmởvà sự vô cảm lạt giữa những con người trong dòng xe cộ tất tưởi. Lấy chủ đề về Hà Nội trong những giờ cao điểm, các rapper của Da LAB đã khắc họa thủ đô ở một góc nhìn rất mới, hắc búa hơn, đời thường hơn. Mỗi phần của bài hát là một phần tâm tình riêng lẻ, nói tới cả sự vô cảm của con người trong tầng lớp hiện đại. Những bon chen, những giả tạo đã thành thân thuộc trong đời sống ngày một thực dụng chủ nghĩa bây giờ. Những hình ảnh trong MV quá quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày Điểm cuộn của ca khúc này đó là ca từ khá khoáng đạt, giản dị nhưng cũng đầy sự sâu sắc. Từ trước khi cho ra đời MV chính thức, ca khúc này đã nhận được khá nhiều lời cổ vũ từ phía khán giả. Chính cho nên MV như một món quà gửi đến cho những ai đã yêu mến bài hát. Phần hình ảnh cũng là một điểm đáng khen của MV, với tone màu đen trắng cùng ngoại cảnh là những góc quay quen thuộc nơi những con đường, góc phố nhưng đầy ám ảnh. Nhóm sản xuất Red Team rõ ràng đã rất thành công trong việc truyền tải thông điệp bài hát tới người xem. Trong cộng đồng khán giả yêu nhạc, Da LAB chưa hẳn là một band đình đám dù nhóm được thành lập từ khá lâu – năm 2007 với 3 thành viên MPaKK (Trần Minh Phương), Rabbit Run (Nguyễn Trọng Đức) và JGKiD (Võ Việt Phương). Hà Nội giờ tan tầm - một chủ đề quá quen thuộc Với thế mạnh là rap, trong cộng đồng rap Việt, nhóm có khá nhiều bản hit: Đi đi về về, Đời là đi… Riêng với nhóm, thành viên Võ Việt Phương cũng được biết đến với ca khúc Cây bàng (đồng sáng tác Nguyễn Đức Cường) – bài hát từng nhận được danh hiệu Bài hát được khán giả yêu thích của tháng và của năm trong cuộc thi Bài hát Việt 2011. “Ca từ cùng phong cách nhạc rất đời thường nhưng cũng mang đậm cá tính riêng luôn là điều khiến khán giả yêu mến Da LAB. MV chính là một góc nhìn rất mới, chông gai hơn, đời thường hơn. Mỗi ca từ trong bài hát là một phần tâm can. Với MV lần này nhóm muốn được khán giả biết đến nhiều hơn, trưởng thành và sâu sắc hơn. Đây cũng là một cột mốc mới trong nhiều năm hoạt động” – đại diện nhóm san sẻ. Được biết để thực hiện MV này nhóm đã mất khá nhiều thời kì và công sức. "Các thành viên phải diễn trên phông xanh ngoài trời để bên sản xuất thực hiện các kỹ thuật time lapse (đoạn xe cộ đằng sau chạy tua nhanh trong khi diễn viên vẫn hoạt động thường nhật). Có những đoạn phải lắp camera lên xe máy để lấy cảnh diễn viên vừa lái xe vừa hát. Tất cả được thực hiện trong thời đoạn nắng nóng nhất của Hà Nội nên cũng tốn khá nhiều mồ hôi nước mắt của cả diễn viên lẫn nhóm quay phim". MV Hà Nội giờ tan tầm |